DISC là gì?

DISC là gì?

“Biết người biết ta trăm trận trăm thắng.”

Bạn thừa biết đây là một câu nói nổi tiếng của Tôn Tử mà hiện nay được ứng dụng rất rộng rãi trong kinh doanh và giao tiếp. Hẳn là bạn rất muốn biết rõ mình và biết rõ đối tác để thành công trong mọi công việc kinh doanh?

  • Bạn muốn hiểu rõ về bản thân?
  • Bạn muốn nhận diện hành vi của đối tác trong 10 giây?
  • Bạn muốn quản lý, tuyển dụng, sắp xếp nhân sự vào một nhóm làm việc hiệu quả?
  • Bạn muốn giao việc cho nhân viên phù hợp theo khả năng của họ?
  • … và con nhiều điều khác nữa trong lãnh đạo và điều hành doanh nghiệp mà tôi có thể nói với bạn dưới đây.

 

Trong khi bạn đọc phần mở đầu của bài viết này, bạn sẽ nhận ra rằng đây chính là điều gì đó bạn đang cần tìm kiếm. Điều tôi nói ở đây chính là công cụ DISC. Một công cụ đo lường khả năng của con người cực kỳ mạnh mẽ và chính xác. Đó là lý do tại sao DISC được chứng minh độ tin cậy qua 30 năm sử dụng với 90 triệu người được đánh giá. DISC có thể giúp hoàn thiện giao tiếp, giảm thiểu xung đột và thất vọng, phát triển các nhà quản lý và phương thức làm việc theo nhóm.

“Bạn hãy tưởng tượng khi giao tiếp, chỉ trong 10 giây bạn đã có thể nhận diện ngay người đang nói chuyện với bạn thuộc kiểu người có tuýp hành vi gì.”

“Chẳng phải sẽ rất tuyệt nếu như bạn có thể sắp xếp những nhân viên có tính cách khác nhau phù hợp với công việc hay dự án mà bạn đang thực hiện một cách hiệu quả và thành công?”

 

Trắc nghiệm DISC
 

 


 

DISC là gì?Trắc nghiệm DISC

Theo phân tích của DISC, hành vi của con người được phân ra làm 4 nhóm chính:

Dominance (Thống trị), Influence (Ảnh hưởng),Steadiness (Kiên định), Compliance (Tuân thủ)

Bây giờ tôi sẽ nói rõ hơn những đặc điểm của từng nhóm người phân theo các nhóm hành vi DISC trên.

Nhóm D: xông xáo, mạnh mẽ, tự tin, bản lĩnh, chủ động, quyết tâm, tập trung, năng động, hướng tới kết quả công việc.

Nhóm I: Nhiệt tình, thuyết phục, cởi mở, vui vẻ, hoạt bát, hòa nhã, lạc quan, thích cái mới, dễ thích nghi, hướng tới con người.

Nhóm S: Điềm đạm, từ tốn, ổn định, trung thành, chín chắn, kiên định, nồng ấm, sâu sắc, lắng nghe có kế hoạch, đáng tin cậy, tận tâm, trách nhiệm, quan tâm tới con người.

Nhóm C: Chuẩn xác, bình tĩnh, cầu toàn, nghiêm túc, cẩn trọng, lịch lãm, trật tự, đúng đắn, tập trung, công bằng, rõ ràng, thận trọng, kỷ luật, logic, hướng tới kỹ thuật.

 


 

Tại sao DISC tốt cho mọi nhân viên trong doanh nghiệp?

Khi hiểu rõ về DISC, người lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp biết cách bố trí nhân lực như thế nào để xây dựng lên một nhóm làm việc hiệu quả, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, quản lý xung đột, tuyển dụng nhân sự phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp, đào tạo và huấn luyện nhân sự hợp lý…

DISC còn được dùng để xây dựng tiêu chí đánh giá hành vi. Đó là lý do tại sao bạn có thể hiểu rõ khả năng của bạn và nắm bắt được đối tượng giao tiếp của bạn thuộc người có kiểu hành vi gì. Nhờ đó mà bạn có thể dễ dàng xoay chuyển tình thế, biến bất lợi thành có lợi, gây ảnh hưởng lên đối tác để đạt được mục đích khi giao tiếp.

Bạn thử tưởng tượng xem bạn sẽ quản lý doanh nghiệp dễ dàng như thế nào khi bạn biết rõ hành vi ứng xử của mọi thành viên trong doanh nghiệp của bạn. Bạn sẽ biết rõ phải giao tiếp với nhóm người này theo cách nào, giao việc với nhóm kia kiểu gì, giải quyết vấn đề với nhóm còn lại ra sao… Thật là dễ như ăn cháo vậy.

Bạn đã bắt đầu nhận thấy bạn cần phải thực hiện bài đánh giá DISC cho chính bạn, cho ban giám đốc, cho hội đồng quản trị, cho đội ngũ nhân viên trong doanh nghiệp của bạn chưa?


 

Bài Đánh giá DISC của ActionCOACH

ActionCOACH hiện nay đang cung cấp chương trình Đánh giá DISC nhượng quyền thương hiệu của Mỹ và là một trong những bài Đánh giá chuẩn mực và đầy đủ nhất trên thế giới. Bài Đánh giá này của ActionCOACH cung cấp cho doanh nghiệp mọi khía cạnh trong quản lý bao gồm:

Lãnh đạo:Trắc nghiệm DISC của ActionCOACH

  • Tuyển dụng
  • Phát triển cá nhân
  • Quản lý tài năng
  • Lập chuỗi kế hoạch

Văn hóa Doanh nghiệp

  • Xây dựng và Phát triển đội nhóm
  • Đánh giá và Phát triển tổ chức
  • Văn hóa Doanh nghiệp
  • Huấn luyện và Hỗ trợ

Hiệu quả

  • Giao tiếp
  • Quản lý xung đột
  • Quản lý hiệu quả làm việc
  • Bán hàng và Dịch vụ khách hàng.